Xử lý lỗi 153 trên camera Hikvision

Mã lỗi 153 xuất hiện khi người dùng nhập sai mật khẩu nhiều lần trên ứng dụng di động iVMS-4500 để đăng nhập vào camera hoặc DVR. Vậy tại sao lại có mã lỗi 153?

Điều này xuất phát từ cơ chế bảo vệ tài khoản người dùng của Hikvision. Hãng camera Hikvision làm ra mã lỗi 153 để tránh tình trạng hacker cố gắng đăng nhập trái phép và tài khoản camera an ninh của người dùng bằng cách nhập nhiều mật khẩu khác nhau.

Khi hacker nhập mật khẩu sai nhiều lần, ứng dụng sẽ gửi mật khẩu đến thiết bị với số lần tương ứng. Sau đó, bộ đếm của camera sẽ phản hồi lại bằng cách khóa camera trong vòng 30 phút và hiển thị lỗi 153. Vì thế, khi camera Hikvision bị lỗi 153, bạn không cần quá lo lắng.

Lỗi camera 153 cũng có thể xảy ra khi bạn đổi mật khẩu nhưng không cập nhật lên các thiết bị khác (phần mềm máy tính, điện thoại,…) ở các nơi khác nhau.

Xử lý lỗi 153 trên camera Hikvision
Camera Hikvision bị mã lỗi 153 khi đăng nhập sai mật khẩu nhiều lần sai mật khẩu nhiều lần trên ứng dụng di động iVMS-4500

Lưu ý: Từ ngày 15/2/2022, Hikvision ngừng cung cấp phần mềm iVMS-4500 và dịch vụ HiDDNS . Nếu đang dùng phần mềm này, bạn có thể sử dụng tiếp nhưng không thể nâng cấp. Vì thế, để tránh gặp mã lỗi 153, bạn có thể dùng ứng dụng Hik-Connect thay thế.

Nếu là người dùng cuối đang dùng ứng dụng iVMS-4500 và các dịch vụ HiDDNS, bạn có thể thêm thiết bị vào Hik-Connect để tiếp tục sử dụng.

Nếu là người lắp đặt đang sử dụng ứng dụng iVMS-4500 và dịch vụ HiDDNS, bạn có thể thêm thiết bị vào Hik-ProConnect để cung cấp các dịch vụ vận hành, quản lý và bảo trì từ xa cho các khách hàng của mình.

2. Hướng dẫn cách xử lý camera Hikvision gặp mã lỗi 153

Nếu camera Hikvision bị lỗi 153, bạn hãy thử áp dụng 3 cách xử lý phổ biến, đơn giản sau:

2.1. Khởi động lại thiết bị

Trước tiên, bạn hãy tắt hoặc rút nguồn điện của camera Hikvision/đầu ghi. Sau đó, bạn bật hoặc cắm nguồn, khởi động lại. Mã lỗi 153 sẽ hoàn toàn biến mất và camera Hikvision có thể hoạt động bình thường. Khi camera hoạt động trở lại, bạn hãy thử nhập lại tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản quản lý.

Xử lý lỗi 153 trên camera Hikvision

Khi gặp mã lỗi 153, bạn hãy rút nguồn đầu ghi camera Hikvision và cắm trở lại để thiết bị có thể hoạt động bình thường.

2.2. Đợi trong 30 phút

Khi xảy ra mã lỗi 153, camera Hikvision thường bị khóa hoạt động khoảng 30 phút. Vì thế, bạn chỉ cần đợi trong 30 phút để lớp bảo vệ của camera hết thời gian sử dụng, hệ thống xác thực trở lại là có thể đăng nhập bình thường.

2.3. Xóa IP bị khóa trên máy tính

Ngoài hai cách, bạn cũng có thể khắc phục lỗi 153 của camera Hikvision bằng cách xóa IP bị khóa trên máy tính. Cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn truy cập camera hoặc đầu ghi trên ứng dụng từ máy tính khác hay mạng internet có địa chỉ IP khác.

Bước 2: Bạn vào phần Remote Config (Cấu hình từ xa), chọn System (Hệ thống).

Bước 3: Bạn vào mục Security (Bảo mật đăng nhập) để thay đổi cấu hình và mở khóa IP đang bị khóa.

Xử lý lỗi 153 trên camera Hikvision

Các bước xóa IP của camera bị khóa trên máy tính khác

Lưu ý: Sau khi đã khắc phục được lỗi 153, bạn hãy đổi mật khẩu trong hệ thống. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng không nhớ, nhập sai mật khẩu và bị khóa, báo lỗi 153 như cũ.

3. Lưu ý để tránh gặp camera Hikvision mã lỗi 153

Khi gặp mã lỗi 153 trên camera Hikvision, bạn có thể dễ dàng khắc phục. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên áp dụng các lưu ý sau để tránh gặp mã lỗi 153:

Cập nhật thường xuyên các bản thay đổi của phần mềm

Cập nhật phần mềm thường xuyên sẽ giúp bạn truy cập vào tài khoản quản lý camera dễ dàng hơn. Bạn sẽ không gặp phải lỗi xung đột, không tương hợp với hệ thống, không mở được khóa tài khoản gây ra mã lỗi 153. Đặc biệt, nếu camera Hikvision của bạn là sản phẩm cũ thì điều này càng quan trọng.

Kiểm tra tình trạng bảo mật phần mềm thường xuyên:

Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống camera an ninh của bạn, ngăn chặn các trường hợp xâm phạm trái phép. Bạn có thể tăng cường tính bảo mật bằng cách thay đổi mật khẩu vài tháng 1 lần và dùng các mật khẩu mạnh (kết hợp chữ cái, số ký tự đặc biệt).

Máy ảnh LTC sử dụng phần cứng Hikvision cũng có thể gặp mã lỗi 153:

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vào phần cấu hình Security Service (dịch vụ bảo mật), bỏ chọn phần có nội dung Enable Illegal Login Lock (Bật khóa đăng nhập bất hợp pháp).

Lưu ý: Nếu áp dụng cách này mà mã lỗi 153 vẫn xảy ra, bạn hãy liên hệ với LTS và cập nhật chương trình cơ sở trên thiết bị. Bởi vì sự cố này thường xảy ra với chương trình cơ sở cũ.

Như vậy, hiện tượng camera Hikvision mã lỗi 153 dễ xảy ra nếu bạn hoặc người khác nhập mật khẩu sai quá nhiều lần lần trên ứng dụng di động iVMS-4500 để đăng nhập vào camera hoặc đầu ghi. Khi gặp mã lỗi này, bạn chỉ cần áp dụng các cách trên là có thể xử lý dễ dàng.

Nếu áp dụng các cách trên mà vẫn không khắc phục được, bạn nên liên hệ với SAOMAITP để được các kỹ thuật viên hỗ trợ


Khách hàng có thể liên hệ với SAOMAITP để được tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ kỹ thuật nhanh nhất.

Thông tin liên hệ: SAOMAITP SMART

Chuyên cung cấp các giải pháp an ninh giám sát, giải pháp hệ thống cho gia đình và

Trả lời

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo