Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

1. Camera Hikvision không ghi hình do ổ cứng/thẻ nhớ

Việc Camera Hikvision không ghi hình được có thể do ổ cứng chưa được định dạng lại (format). Do đó ổ cứng/thẻ nhớ không có vùng để chứa video hoặc cũng có thể do đầu ghi không nhận ổ cứng. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng cách định dạng lại ổ cứng/thẻ nhớ.

Bước 1: Để định dạng lại ổ cứng/thẻ nhớ trước hết bạn cần đăng nhập vào tài khoản để thực hiện cài đặt.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản chọn Configuration -> Storage -> Storage Management

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Nhấn chọn Configuration -> Storage -> Storage Management

Bước 3: Nếu các bạn lắp đặt đúng ổ cứng vào Camera Hikvision, thì lúc này màn hình sẽ hiện lên danh sách các ổ cứng của bạn.

Bước 4: Bạn bấm chọn vào ổ cứng muốn dùng. Tại cột Property, bạn chọn mục R/W, nhấn vào Format.

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Thao tác tại cột Property

Bước 5: Sẽ có một Menu Format xuất hiện như hình dưới đây, đợi đến khi thông báo này biến mất, nghĩa là bạn đã định dạng lại ổ cứng/thẻ nhớ thành công.

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Bảng note thông báo

Trong trường hợp cài đặt xong mà camera vẫn không ghi hình được thì bạn cần kiểm tra xem đầu ghi có nhận ổ cứng không. Nếu đầu ghi không nhận ổ cứng, bạn có thể khắc phục như sau:

  • Kiểm tra xem ổ cứng của bạn có nằm trong danh sách tương thích với đầu ghi hình camera hay không.
  • Khởi động lại đầu ghi camera, xem đầu ghi có hoạt động bình thường không, nếu có thì nguyên nhân có thể do ổ cứng bị hư.
  • Thay một bộ nguồn có thông số điện cao hơn cho đầu ghi.

2. Camera Hikvision không ghi hình do vấn đề về nguồn điện

Ngoài nguyên nhân do ổ cứng/thẻ nhớ, vấn đề Camera Hikvision không ghi hình còn có thể do nguồn điện không ổn định, không đủ điện áp,… Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách:

  • Kiểm tra lại Adapter (nguồn đầu ghi) xem có bị suy hay không.
  • Kiểm tra các dây cáp điện và cáp dữ liệu có vấn đề gì không.
  • Kiểm tra thêm nguồn điện dự phòng xem có hoạt động tốt không.
Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Vấn đề Camera Hikvision không ghi hình được còn có thể do nguồn điện

3. Camera Hikvision không lưu hình do lỗi cài đặt

Camera Hikvision không được lưu hình còn có thể do lỗi cài đặt chưa chuyển sang chế độ ghi hình. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể xử lý theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào đầu ghi hình

Bước 2: Trên giao diện của phần mềm, bạn nhấn chọn Configuration -> Storage -> Schedule Settings

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Thao tác cài đặt ghi hình theo đầu ghi Camera Hikvision

Nhấn chọn Configuration -> Storage -> Schedule Settings

Lưu ý:

  • Nếu giao diện không hiện các dòng màu xanh gạch ngang như hình nghĩa là đầu ghi chưa lắp ổ cứng hoặc lắp ổ cứng rồi mà chưa định dạng.
  • Sẽ có 6 chế độ ghi hình gồm Event, Continuous, Motion | Alarm, Alarm, Motion, Motion & Alarm cho bạn lựa chọn.

Bước 3: Kích vào ô Analog Camera1 hay camera IP để cài đặt lịch trình ghi hình.

Cách xử lý khi Camera Hikvision không ghi hình

Kích vào ô Analog Camera1 để cài đặt lịch trình ghi hình

Bước 4: Chọn chế độ ghi hình mà bạn cần.

Nếu bạn đã cài đặt chế độ ghi hình nhưng Camera Hikvision vẫn không ghi hình được rất có thể nguyên nhân do mạng Internet.

4. Camera Hikvision không lưu hình do mạng Internet

Việc đường truyền Internet hoạt động không tốt cũng có thể khiến cho Camera Hikvision không lưu hình được. Nếu rơi vào nguyên nhân này, bạn có thể xử lý như sau:

  • Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại jack cắm mạng xem có lỏng hay tuột ra ngoài hay không.
  • Nếu jack cắm bình thường, bạn hãy rút modem wifi ra khoảng 5 phút rồi cắm lại. Sau đó bạn lại tiếp tục rút dây đầu ghi và làm tương tự để hệ thống tự cập nhật.
  • Cuối cùng bạn hãy kiểm tra xem Camera Hikvision với router mạng có cùng lớp mạng hay không.

Như vậy, hiện tượng Camera Hikvision không ghi hình có thể là do bạn chưa định dạng ổ cứng/thẻ nhớ, do nguồn điện, đường truyền Internet, hoặc cũng có thể do bạn chưa cài đặt chế độ ghi hình. Tất cả nguyên nhân trên đều có thể khắc phục theo hướng dẫn trên.


Khách hàng có thể liên hệ với SAOMAITP để được tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ kỹ thuật nhanh nhất.

Thông tin liên hệ: SAOMAITP SMART

Chuyên cung cấp các giải pháp an ninh giám sát, giải pháp hệ thống cho gia đình và

Trả lời

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo